ขอบคุณพระผูเป็นเจ้าที่ชี้ทางให้ผมก้าวต่อไปไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

ขอบคุณพ่อผู้เสียสละของผมและคุณแม่ของผม
ผมไม่สามารถตอบแทนอะไรให้ได้ ผมรู้สึกเสียใจจริงๆ
ผมจะเป็นลูกชายที่พ่อกับแม่ภูมิใจให้ได้ครับ
ด้วยเพราะผมเป็นคนขี้อาย มีคำพูดคำพูดหนึ่งที่ผมไม่เคยได้บอกออกไป
ผมรักพ่อกับแม่ครับ^^!

พี่สาวที่รู้ใจผมที่สุด เราสองคนไม่มีความลับต่อกัน
ขอโทษนะครับที่ผมไม่ได้ติดต่อไปหาพี่บ่อยๆ
และขอโทษสำหรับคำพูดที่คอยว่าพี่บ่อยๆในรายการวิทยุ คึคึ
จากนี้ไปผมจะพูดแต่สิ่งที่ดีของพี่นะครับ ^^

และทุกคนที่คอยอวยพรให้ผมด้วยความรัก ขอบคุณมากจริงๆครับ
ตอนนี้ซุปเปอร์จูเนียร์ได้มีอัลบั้มใหม่แล้วขอบคุณทุกๆคนที่ทำงานอย่างหนักเพื่ออัลบั้มนี้
รวมทั้งอาจารย์อี ซูมาน,คิม ยองมินและทุกคนในครอบครัวเอสเอ็ม
แล้วยังพี่ๆผู้จัดการทุกคนที่เราไว้ใจที่อยู่เคียงข้างเราเสมอ
Mr.satan พี่แทบิน และทุกคนที่ร่วมทำงานกับพวกเรา
และถึงแม้ว่าพวกเราจะดูดีกันอยู่แล้วแต่พี่ช่างแต่งหน้าก็ทำให้พวกเราดูเปล่งประกายขึ้นไปอีก!!!
อาจารย์ชานที่ความจริงแล้วคือพี่จีกึน พี่Feng BB, Lastella และสต๊าฟทุกๆคน
จริงๆแล้ว~~~พวกเขาดูแลเราดีมากๆเลยครับ
พี่Go ~ o ~ o ~ o ~ o ~ on และพี่มินฮีจินผู้คอยเป็นห่วงเรา ขอบคุณจริงๆครับ
[สำหรับผู้ที่ผมไม่ได้เอ่ยชื่อที่นี่ผมเสียใจมากครับ ขอโทษด้วยจริงๆนะㅋㅋㅋ แต่ไม่ว่ายังไงผมก็นึกถึงพวกคุณตลอดเวลานะครับ^^]
ผมได้จัดรายการคิสเดอะเรดิโอมาเป็นเวลา4ปีแล้ว ในช่วงเเวลานี้ทีมงานได้ทำงานหนักเพื่อเรา!!!!
ถึงแม้ว่าผมจะไม่สามารถระบุออกมาเป็นรายคนได้แต่ผมก็รู้สึกของคุณมากๆครับและผมได้เรียนรู้อะไรมากมาย
ครอบครัวฃStarKing, Strong Heart และ Let’s Go Dream Team พวกคุณทำให้ผมหล่อมากครับในรายการ
ทำให้ผมมีภาพลักษณ์ที่หลากหลายมากขึ้น ขอบคุณมากๆครับ
ผมจะยังคงทำงานหนักแบบนี้ตลอดไป!!!!และสมาชิกคนอื่นๆด้วย!!!!สวนสนุก!!!!
เพื่อนของผม ชางมิน,วอทซับ มินโฮ,ผู้จัดการมินแจ,Sapphire blue bong (สมาชิกSeeya)
YanZhi, SeoYoung, Eunjing, Sooyan,อันธพาล(อีทึก),เบจ Ryeowook,เจ้าผีเสื้อ ZhiHo, Hong Dero, นักบาสเกตบอล Seo Yijae
ผมรู้สึกขอบคุณทุกๆคนจริงๆ ทุกคน~~~~ ดีจริงๆ!!!!!!!!!!!!!!!!!
ในทางกลับกันผมก็จะเป็นตัวแทน ตัวแทนอึน ~~ เพื่อนของผม XX Friends ซองฮยอน,
เจ้ายุงหัวเขียว(ดองมิน)คนสร้างปัญหา (อินทึก), คนขายของ(เซจิน) , คิดถึงพวกนายทุกคนจริงๆ~~~!!!

และพี่จงฮยอนที่เปลี่ยนผมจากปลาแองโชวี่ให้เป็นมนุษย์!!!พี่เป็นคนสูงมาก~ขอบคุณครอบครัวออกกำลังกายของผม
พี่เยซอง,พี่ซองมิน,เรียวอุค,ลูน่า…!!และขอบคุณMax Finessมากๆเลยครับ^^
ครอบครัวใหม่, กบพิษ, ปลาสด คึคึคึ รักพวกคุณทุกคนจริง ผมรักคุณ สู้ๆครับ
พี่ดงโฮที่คอยแนะนำอะไรให้ผมมากมาย และพี่บูมที่แนะนำให้ผมทำในสิ่งที่เป็นตัวผมเอง
ผมจะเชื่อฟังและทำตามที่พี่แนะนำครับ รวมไปถึงรุ่นพี่โบอา, TVXQ, SNSD, SHINee, f(X)
และรุ่นพี่รุ่นน้องอีกหลายๆคนในวงการ พวกเรามาทำงานหนักไปด้วยกันนะครับ สนิทกันให้มากๆ~^^
สุดท้าย สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตผมก็คือ พวกเราซุปเปอร์จูเนียร์ นี่คือแรงสนับสนุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผม
ถึงแม้จะพูดมันบ่อยๆ แต่นี่คือสิ่งที่พวกเราจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง ขออบคุณจริงๆ…ขอโทษ…รักพวกคุณทุกคนมากๆครับ
และเพื่อนตลอดกาลของพวกเรา…ผู้ที่รอคอยพวกเรามาอย่างยาวนาน ELFs… …พวกคุณอดทนมานานมากครับ ขอบคุณมากจริงๆ
เพื่อตอบแทนการรอคอยของพวกคุณ พวกเราจะตั้งใจทำงานให้หนักมากยิ่งขึ้น
ไม่ว่าจะในตอนนี้้หรือในอนาคตหวังว่าพวกเราจะอยู่เคียงข้างกัน ไว้ใจซึ่งกันและกัน
และกลายเป็นความภูมิใจที่มีคุณค่า ผมรักพวกคุณทุกคนครับ^^

Credit: Eunhyuk.cn
Chinese Translation: momoxirain
English Translation: minoko2440 @ sapphirepearls.com
Trans To Thai : Luvhae @ GucciHae.com